Trang thông tin tổng hợp
Trang thông tin tổng hợp
  • người nổi tiếng
  • Thơ Văn Học
  • chính tả
  • Hình ảnh đẹp
người nổi tiếng Thơ Văn Học chính tả Hình ảnh đẹp
  1. Trang chủ
  2. Thơ Văn Học
Mục Lục

Mẫu nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo Thông tư 27 năm 2025

avatar
Kaka
22:16 11/11/2025

Mục Lục

Mẫu nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo Thông tư 27 mới nhất hiện nay, giúp giáo viên tham khảo để ghi lời nhận xét về điểm mạnh, điểm yếu và các mặt cần rèn luyện của học sinh một cách chi tiết, toàn diện nhất.

Sau đây là mẫu lời nhận xét học bạ, nhận xét năng lực đặc thù môn Công nghệ lớp 3 theo Thông tư 27 vào giữa học kì 1, giữa kì 2, cuối học kì 1, cuối năm học. Mời các bạn cùng tham khảo.

1. Nhận xét môn Công nghệ lớp 3 học kì 2 theo Thông tư 27

NHẬN XÉT LỚP 3 HỌC KÌ II THEO THÔNG TƯ 27

MÔN CÔNG NGHỆ

Mức đạt được

Lời nhận xét

T

- Biết tự chủ và tự học, nắm được kiến thức cơ bản về sử dụng máy thu thanh, máy thu hình và một số đồ chơi, biển báo viết vận dụng vào thực tiễn. Cô khen em!

- Thực hiện tốt các nội dung trong môn Công nghệ, có tính sáng tạo, biết sử dụng và bảo quản cũng như giữ an toàn. Chúc mừng em!

- Tham gia tích cực các hoạt động học tập, biết vận dụng thực tiễn các hoạt động về máy thu thanh, thu hình. Biết làm các đồ dùng học tập . Cô khen em!

- Có thái độ tích cực trong học tập. có kĩ năng sử dụng tốt các thiết bị máy thu thanh, thu hình. Biết tạo được một số đồ chơi, biển báo. Cô khen em!

- Em rất chăm chỉ trong hoạt động. Biết tổ chức hoạt động nhóm để tìm hiểu bài. Biết vận dụng bài học vào thực tiễn. Cô chúc mừng em!

H

- Có tinh thần chăm học, làm được cơ bản một số hoạt động theo yêu cầu cần đạt của môn học nhưng em chưa sáng tạo. Cần phấn đấu em nhé!

- Thực hiện tốt nhiệm vụ môn học TNXH nhưng chưa sáng tạo trong vận dụng thực tiễn. Cần cố gắng thêm em nhé!

- Hoàn thành nội dung môn học. Hiền lành, hoà nhã và hăng say phát biểu. Cần phát huy hơn em nhé.

- Em đã nắm được kiến thức bài học nhưng chưa vận dụng tốt vào thực tiễn, cần cố gắng hơn em nhé!

- Em có tiến bộ trong học tập. hiểu được các nội dung môn học. Cần rèn luyện thêm và tăng cường vận dụng sáng tạo.

C

- Em có cố gắng nhưng chưa thực hiện được một số hoạt động cá nhân. Cần cố gắng hơn em nhé!

- Ngoan, lễ phép nhưng học còn chậm, chưa năm được nội dung cơ bản của chương trình. Cần cố gắng để học tốt hơn em nhé!

- Học hơi trầm, chưa chịu khó vươn lên nên kết quả chưa đạt. Em cần cố gắng nhé!

2. Nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo thông tư 27 mẫu 1

Xếp loại Nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo thông tư 27 HTT Hoàn thành tốt bài tập được giao Tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu xây dựng bài Có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; biết phối hợp với các bạn để thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học. Có tinh thần chăm chỉ học tập, luôn tự giác tìm hiểu bài. Biết xác định và làm rõ thông tin từ những dữ liệu cho sẵn trong bài học. Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ. Nắm được tiếp thu kiến thức mới nhanh, thông minh, khéo tay. Biết trao đổi, giúp đỡ bạn bè trong học tập, biết cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập theo sự hướng dẫn của thầy cô. có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; biết phối hợp với các bạn để thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học. Vận dụng tốt các kiến thức đã học vào thực hành Có ý thức bảo quản, giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình. HT Cần hợp tác nhóm và trao đổi ý kiến nhiều hơn. Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tích cực, chủ động hơn trong học tập. Tiếp thu bài tốt; cần rèn thêm kỹ năng lắng nghe, trao đổi ý kiến với bạn bè Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần sôi nổi, mạnh dạn hơn trong giờ học Hiểu bài nhanh nhưng cần hăng hái phái biểu hơn trong giờ học nhé. Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; tuy nhiên em cần tích cực tham gia thảo luận nhóm trong quá trình học tập.

3. Lời nhận xét môn Công nghệ lớp 3 mẫu 2

4. Lời nhận xét trong cơ sở dữ liệu môn Công nghệ lớp 3

STT

XẾP LOẠI

NHẬN XÉT

1

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ

2

T

Tiếp thu bài tốt; hăng hái phát biểu

3

T

Nắm vững nội dung, kiến thức môn học, xử lý tốt các tình huống

4

T

Có kĩ năng lắng nghe và làm việc nhóm tốt; thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học.

5

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng lắng nghe tốt.

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; biết vận dụng kiến thức vào cuộc sống

6

T

Thực hiện tốt yêu cầu cần đạt của môn học; kĩ năng làm việc nhóm tốt.

7

H

Có ý thức tự hoàn thành kiến thức các môn học; cần rèn thêm kĩ năng làm việc nhóm.

8

H

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần rèn thêm kĩ năng lắng nghe, kĩ năng tổng hợp

9

H

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tự tin hơn khi trình bày ý kiến của bản thân.

10

H

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần sôi nổi, tích cực hơn trong giờ học

Nắm được nội dung, kiến thức môn học; cần tích cực, chủ động hơn trong học tập

11

H

Thực hiện được yêu cầu cần đạt của môn học; cần tích cực tham gia thảo luận nhóm trong quá trình học tập.

5. Nhận xét năng lực đặc thù môn Công nghệ lớp 3

Lời nhận xét môn Công nghệ lớp 3 mẫu 1

Môn học Năng lực đặc thù Phân biệt được đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ. Nhận ra được sự khác biệt của môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra. Nêu được tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình. Nêu được vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình, nhà trường. Có ý thức giữ gìn sản phẩm công nghệ trong gia đình. Kể được về một số nhà sáng chế tiêu biểu cùng các sản phẩm sáng chế nổi tiếng có tác động lớn tới cuộc sống của con người. Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của đèn học. Nhận biết được sở thích, khả năng của bản thân đối với các hoạt động kĩ thuật, công nghệ đơn giản. Nhận biết được một số loại đèn học thông dụng. Nhận biết được sở thích, khả năng của bản thân đối với các hoạt động kĩ thuật, công nghệ đơn giản. Xác định vị trí đặt đèn; bật, tắt, điều chỉnh được độ sáng của đèn học. Trình bày được quy trình làm một số sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản. Nhận biết và phòng tránh được những tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học. Nói, vẽ hay viết để mô tả những thiết bị, sản phẩm công nghệ phổ biến trong gia đình. Nêu được tác dụng và mô tả được các bộ phận chính của quạt điện. Phác thảo bằng hình vẽ cho người khác hiểu được ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản. Nhận biết được một số loại quạt điện thông dụng. Thực hiện được một số thao tác kĩ thuật đơn giản với các dụng cụ kĩ thuật.

Lời nhận xét môn Công nghệ lớp 3 mẫu 2

Phân biệt đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ Xác định sự khác biệt giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ Nhận thức về khác biệt giữa môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra Nhận ra sự đối lập giữa môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra Hiểu về tác dụng của sản phẩm công nghệ trong gia đình Nhận thức về vai trò của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình Nhận biết vai trò của sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình và nhà trường Hiểu được sự đóng góp của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình và nhà trường Ý thức bảo quản sản phẩm công nghệ trong gia đình Phát triển ý thức bảo quản sản phẩm công nghệ trong gia đình Trình bày về các nhà sáng chế tiêu biểu và sản phẩm công nghệ ảnh hưởng lớn tới cuộc sống con người Giới thiệu về những nhà sáng chế tiêu biểu và các sản phẩm công nghệ có tác động đáng kể đến cuộc sống con người Hiểu và mô tả tác dụng cùng các thành phần chính của đèn học Thành thạo trong việc mô tả tác dụng và các thành phần chính của đèn học Nhận biết sở thích và khả năng cá nhân đối với các hoạt động kĩ thuật và công nghệ đơn giản Xác định sở thích và khả năng cá nhân trong các hoạt động kĩ thuật và công nghệ đơn giản Nhận biết các loại đèn học thông dụng Hiểu rõ về các loại đèn học phổ biến Xác định vị trí đặt đèn, điều chỉnh độ sáng và bật/tắt đèn học Thực hiện việc xác định vị trí lắp đặt, điều chỉnh độ sáng và hoạt động bật/tắt đèn học Nhận biết và tránh các tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học Phòng tránh được các tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học Sử dụng ngôn ngữ nói, vẽ hoặc viết để mô tả các thiết bị và sản phẩm công nghệ thông dụng trong gia đình Diễn đạt bằng ngôn ngữ nói, vẽ hoặc viết để mô tả các thiết bị và sản phẩm công nghệ phổ biến trong gia đình Hiểu và mô tả tác dụng cùng các thành phần chính của quạt điện Thành thạo trong việc mô tả tác dụng và các thành phần chính của quạt điện

Lời nhận xét môn Công nghệ lớp 3 mẫu 3

Phân biệt giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ Nhận biết sự khác biệt giữa đối tượng tự nhiên và sản phẩm công nghệ Nhận ra sự khác biệt của môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra Nhận thức được sự khác biệt giữa môi trường tự nhiên và môi trường sống do con người tạo ra Đề cập đến tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình Hiểu được tác dụng của một số sản phẩm công nghệ trong gia đình Nêu rõ vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình và nhà trường Hiểu rõ vai trò của các sản phẩm công nghệ trong đời sống gia đình và nhà trường Phát triển ý thức bảo quản sản phẩm công nghệ trong gia đình Ý thức giữ gìn và bảo quản sản phẩm công nghệ trong gia đình Kể về những nhà sáng chế tiêu biểu và những sản phẩm sáng chế nổi tiếng ảnh hưởng đến cuộc sống con người Hiểu về những nhà sáng chế tiêu biểu và những sản phẩm sáng chế nổi tiếng có tác động lớn đến cuộc sống con người Nêu tác dụng và mô tả các bộ phận chính của đèn học Hiểu và mô tả tác dụng cũng như các bộ phận chính của đèn học Nhận biết sở thích và khả năng cá nhân trong các hoạt động kĩ thuật và công nghệ đơn giản Nhận biết sở thích và khả năng cá nhân đối với các hoạt động kĩ thuật và công nghệ đơn giản Nhận biết một số loại đèn học thông dụng Hiểu về một số loại đèn học phổ biến Xác định vị trí, bật, tắt và điều chỉnh độ sáng của đèn học Thực hiện xác định vị trí, bật, tắt và điều chỉnh độ sáng của đèn học Hiểu và trình bày quy trình làm một số sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản Hiểu và có khả năng trình bày quy trình làm một số sản phẩm thủ công kĩ thuật đơn giản Nhận biết và phòng tránh các tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học Nhận biết và áp dụng biện pháp phòng ngừa các tình huống mất an toàn khi sử dụng đèn học Mô tả và sử dụng ngôn ngữ nói, viết hoặc vẽ để miêu tả các thiết bị và sản phẩm công nghệ phổ biến trong gia đình Sử dụng ngôn ngữ nói, viết và vẽ để mô tả các thiết bị và sản phẩm công nghệ phổ biến trong gia đình Nêu tác dụng và mô tả các bộ phận chính của quạt điện Hiểu và mô tả tác dụng cũng như các bộ phận chính của quạt điện Phác thảo và diễn đạt ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản thông qua hình vẽ Phác thảo và diễn đạt ý tưởng thiết kế một sản phẩm công nghệ đơn giản một cách rõ ràng qua hình vẽ Nhận biết một số loại quạt điện thông dụng Hiểu về một số loại quạt điện phổ biến

6. Cách ghi học bạ lớp 3 theo Thông tư 27

Căn cứ nội dung tại Phụ lục 1 ban hành kèm theo Thông tư 27/2020/TT-BGDĐT, học bạ dùng để ghi kết quả tổng hợp đánh giá cuối năm học của học sinh. Khi ghi Học bạ, giáo viên cần nghiên cứu kỹ Thông tư số 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành quy định đánh giá học sinh tiểu học.

Theo đó, cách ghi học bạ được hướng dẫn thực hiện như sau:

(1) Trang 3, thông tin ghi theo giấy khai sinh của học sinh.

(2) Mục "1. Các môn học và hoạt động giáo dục"

- Trong cột "Mức đạt được": Ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành tốt"; H nếu học sinh đạt mức "Hoàn thành" hoặc C nếu học sinh ở mức "Chưa hoàn thành".

- Trong cột "Điểm KTĐK" đối với các môn học có Bài kiểm tra định kỳ: ghi điểm số của bài kiểm tra cuối năm học; đối với học sinh được kiểm tra lại, ghi điểm số của bài kiểm tra lần cuối.

- Trong cột "Nhận xét": Ghi những điểm nổi bật về sự tiến bộ, năng khiếu, hứng thú học tập đối với các môn học, hoạt động giáo dục của học sinh; nội dung, kỹ năng chưa hoàn thành trong từng môn học, hoạt động giáo dục cần được khắc phục, giúp đỡ (nếu có).

(3) Mục "2. Những phẩm chất chủ yếu" và mục "3. Những năng lực cốt lõi"

- Trong cột “Mức đạt được” tương ứng với từng nội dung đánh giá về phẩm chất, năng lực: ghi ký hiệu T nếu học sinh đạt mức “Tốt”, Đ nếu học sinh đạt mức “Đạt” hoặc C nếu học sinh ở mức “Cần cố gắng”.

- Trong cột “Nhận xét” tương ứng với nội dung đánh giá về phẩm chất: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số phẩm chất chủ yếu của học sinh.

Ví dụ: Đi học đầy đủ, đúng giờ; mạnh dạn trình bày ý kiến cá nhân; biết giữ lời hứa; tôn trọng và biết giúp đỡ mọi người;...

- Trong cột "Nhận xét" tương ứng với nội dung đánh giá về năng lực: ghi các biểu hiện, sự tiến bộ, ưu điểm, hạn chế hoặc khuyến nghị (nếu có) về sự hình thành và phát triển một số năng lực chung, năng lực đặc thù của học sinh.

Ví dụ: Biết vệ sinh thân thể, ăn mặc gọn gàng; chủ động, phối hợp trong học tập; có khả năng tự học; ...; sử dụng ngôn ngữ lưu loát trong cuộc sống và học tập, biết tư duy, lập luận và giải quyết được một số vấn đề toán học quen thuộc;...

(4) Mục "4. Đánh giá kết quả giáo dục"

Ghi một trong bốn mức: “Hoàn thành xuất sắc”; “Hoàn thành tốt”; “Hoàn thành” hoặc “Chưa hoàn thành”.

(5) Mục "5. Khen thưởng"

Ghi những thành tích mà học sinh được khen thưởng trong năm học.

Ví dụ: Đạt danh hiệu Học sinh Xuất sắc; Đạt danh hiệu Học sinh Tiêu biểu hoàn thành tốt trong học tập và rèn luyện; Đạt giải Nhì hội giao lưu An toàn giao thông cấp huyện;...

(6) Mục “6. Hoàn thành chương trình lớp học/chương trình tiểu học”

Ghi Hoàn thành chương trình lớp ......../chương trình tiểu học hoặc Chưa hoàn thành chương trình lớp ......./chương trình tiểu học; Được lên lớp hoặc Chưa được lên lớp.

Ví dụ:

- Hoàn thành chương trình lớp 3; Được lên lớp 4.

- Hoàn thành chương trình tiểu học.

Trên đây là Mẫu nhận xét môn Công nghệ lớp 3 theo Thông tư 27 giúp thầy cô có thêm nhiều mẫu nhận xét hay để sử dụng linh hoạt khi ghi nhận xét học bạ cho học sinh của mình. Ngoài ra thầy cô có thể tham khảo thêm Mẫu nhận xét các môn học lớp 3 theo Thông tư 27, Mẫu nhận xét lớp 3 theo Thông tư 27 theo chuẩn yêu cầu cần đạt về kiến thức, kỹ năng chương trình học lớp 3. Sau khi tham khảo bài viết, xin thầy cô cho ý kiến đóng góp để mẫu nhận xét học bạ trên được hoàn thiện và phong phú hơn, hỗ trợ cho nhiều giáo viên hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ năm học.

Mời bạn đọc cùng tham khảo thêm các mẫu nhận xét học bạ theo thông tư 27 các khối lớp tiểu học tại chuyên mục Dành cho giáo viên của HoaTieu.vn.

  • Mẫu nhận xét lớp 1 theo Thông tư 27
0 Thích
Chia sẻ
  • Chia sẻ Facebook
  • Chia sẻ Twitter
  • Chia sẻ Zalo
  • Chia sẻ Pinterest
In
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS
  • Điều khoản sử dụng
  • Chính sách bảo mật
  • Cookies
  • RSS

ohana preschool

ohana preschool cung cấp kiến thức dinh dưỡng, bài tập tăng chiều cao, phát triển trí tuệ cho trẻ. Giải pháp khoa học giúp trẻ cao lớn khỏe mạnh.

© 2025 - CLTM

Kết nối với CLTM

Trang thông tin tổng hợp
  • Trang chủ
  • người nổi tiếng
  • Thơ Văn Học
  • chính tả
  • Hình ảnh đẹp
Đăng ký / Đăng nhập
Quên mật khẩu?
Chưa có tài khoản? Đăng ký