LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
Hoạt động học: Tạo hình: Tô màu chân dung cô giáo
I.MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
-Trẻ hứng thú, tích cực tham gia hoạt động.
II.CHUẨN BỊ:
III.CÁCH TIẾN HÀNH
Hoạt động
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ
1. Ốn định tổ chức gây hứng thú .
Cô cho trẻ hát bài “Vui đến trường” trò chuyện về nội dung bài hát. Cô gợi ý cho trẻ nói nội dung bài hát… Hôm nay cô có quà tặng lớp mình…
- Trẻ hát và trò chuyện cùng cô
2: Bài mới
- Cho trẻ quan sát bức tranh chân dung cô giáo
- Quan sát đàm thoại:
+ Các con đoán xem cô có gì đây?
+ Ai có ý kiến gì nhận xét gì về bức tranh này?
+ Cô giáo có mái tóc màu gì?...
Các con có muốn tô được bức tranh đẹp như thế này không?
+ Cô tô mẫu vừa tô vừa phân tích cách thực hiện
- Để có được bức tranh đẹp, cô ngồi tô ngay ngắn, lưng thẳng, đầu hơi cúi,chân vuông góc với mặt sàn,
-Khi tô cô cầm màu bằng tay nào?
- Cô vừa tô vừa hỏi trẻ: cô đang tô gì? Màu gi? Cô tô như thế nào?
-Các con thấy bức tranh của cô như thế nào?
- Cô hỏi lại trẻ
+ Để có được bức tranh đẹp con cầm bút bằng tay nào?
+ Tư thế ngồi như thế nào? Cô gợi ý cho trẻ nêu cách cầm bút, tư thế ngồi cách tô màu phối màu tạo thành bức tranh đẹp
- Cô tổ chức cho trẻ thực hiện:
- Cô trẻ đọc đồng dao “ Dung dăng dung dẻ” nhẹ nhàng về chỗ cùng tham gia thực hiện.
- Cô gợi ý động viên, khuyến khích, quan sát, sửa sai cho trẻ
* Nhận xét sản phẩm: Cô cho trẻ trưng bày sản phẩm cho trẻ tự nhận xét bài của mình của bạn bạn vẽ như thế nào? Màu sắc…
- Cô nhận xét đông viên khuyến khích trẻ vẽ đẹp động viên, khuyến khích bài chưa đẹp cố gắng.
-Trẻ quan sát tranh
-Cô có bức tranh cô giáo ạ
- 1-2 trẻ trả lời
- Tóc màu đen ạ
-Có ạ
- Trẻ chú ý nghe và quan sát
-Tay phải ạ
-Trẻ quan sát và trả lời câu hỏi
-Đẹp ạ
-Tay phải ạ
-Ngồi ngay ngắn, đầu hơi cúi, chân vuông góc với mặt sàn
Trẻ về chỗ thực hiện
Trẻ trưng bày sản phẩm
2-3 trẻ nhận xét
-Trẻ quan sát và chú ý lắng nghe
3. Kết thúc:
Cho trẻ hát và ra ngoài
-Trẻ hát và ra ngoài
Link nội dung: https://ohanapreschool.edu.vn/to-mau-chan-dung-co-giao-a19696.html