Đại sứ quán và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Việt Nam

Nếu hộ chiếu hoặc thẻ hộ chiếu của quý vị bị mất/ bị đánh cắp, quý vị nên trình báo việc bị mất/bị đánh cắp hộ chiếu với công an khu vực nơi vụ việc xảy ra, đồng thời trình báo qua trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ TẠI ĐÂY.

Công dân Hoa Kỳ hiện sinh sống ở miền Trung Việt Nam cần liên hệ cơ quan xuất nhập cảnh địa phương trước khi đặt lịch hẹn làm lại hộ chiếu. Tùy theo hoàn cảnh cụ thể, cơ quan xuất nhập cảnh địa phương có thể chuyển trường hợp của quý vị đến một trong hai văn phòng xuất nhập cảnh cấp Bộ. Cơ quan xuất nhập cảnh địa phương sẽ cho quý vị biết quý vị cần liên hệ văn phòng xuất nhập cảnh tại Hà Nội hay TP.HCM. Sau đó quý vị nên đặt lịch hẹn làm lại hộ chiếu Hoa Kỳ tại đúng thành phố sẽ tiếp nhận hồ sơ xuất nhập cảnh của quý vị. Để biết thêm thông tin vui lòng xem tại đây. Xin lưu ý mọi thắc mắc về thị thực Việt Nam và các vấn đề về thủ tục hải quan và xuất nhập cảnh của Việt Nam, vui lòng liên hệ cơ quan xuất nhập cảnh có thẩm quyền của Việt Nam. Các vấn đề này thuộc thẩm quyền của chính phủ Việt Nam; Đại sứ quán Hoa Kỳ và Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ không thể hỗ trợ các dịch vụ này.

Để xin cấp lại hộ chiếu bị mất/bị đánh cắp, vui lòng NHẤP VÀO ĐÂY để đặt hẹn “Passport services other than adding pages” và mang theo những giấy tờ cần thiết liệt kê bên dưới đây để xin cấp lại hộ chiếu tại Đại sứ quán tại Hà Nội hoặc Tổng Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh. Quý vị có thể đưa một người theo cùng vào ngày hẹn (ví dụ: luật sư, thông dịch viên, hoặc thân nhân). Người đi cùng sẽ phải tuân thủ các thủ tục kiểm tra an ninh theo quy định. Để xem hướng dẫn về việc đem theo một người khác tới cuộc hẹn ACS, vui lòng xem trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tại đây. Hộ chiếu được khai báo bị mất/bị đánh cắp không còn giá trị và không thể sử dụng để đi lại. Sau khi đặt hẹn thành công, vui lòng in trang xác nhận lịch hẹn để đến văn phòng chúng tôi vào ngày hẹn. Nếu quý vị không thấy có ngày hẹn trống trên Hệ thống đặt hẹn, vui lòng quay lại sau. Lịch hẹn thường được mở trước khoảng 2 tuần, và lịch hẹn bổ sung thường được mở thêm, nên chúng tôi khuyến khích quý vị nên thường xuyên kiểm tra hệ thống để theo dõi lịch hẹn.

Khi đến văn phòng chúng tôi, quý vị sẽ được hỗ trợ theo giờ hẹn. Nếu đơn được chấp thuận, quý vị sẽ phải điền phiếu Đăng Ký thông tin Khách hàng (có sẵn tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán) để nhận hộ chiếu thông qua dịch vụ phát chuyển nhanh. Xin lưu ý rằng quý vị phải trực tiếp trả lệ phí bằng tiền mặt cho quầy dịch vụ phát chuyển nhanh EMS tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán vào ngày hẹn). Chúng tôi sẽ gửi hồ sơ xin cấp hộ chiếu của quý vị về Hoa Kỳ để xử lý, và Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ chuyển lại hộ chiếu sau khi được in về Việt Nam. Tiến trình này mất khoảng sáu tuần để hộ chiếu và thẻ hộ chiếu về đến Việt Nam. Chúng tôi khuyến khích quý vị cân nhắc nộp đơn xin cấp hộ chiếu sớm trước ngày khởi hành cần hộ chiếu, kể cả khi hộ chiếu hiện tại của quý vị vẫn còn hạn. Quý vị có thể kiểm tra tình trạng hộ chiếu tại đây. Nếu đã quá sáu (06) tuần tính từ ngày nộp đơn nhưng quý vị vẫn chưa nhận được thông báo, vui lòng liên hệ chúng tôi tại đây. Khi liên hệ, vui lòng nói rõ quý vị đã chờ quá sáu (06) tuần tính từ ngày nộp đơn xin hộ chiếu.

Nếu đơn xin cấp hộ chiếu của quý vị chưa được chấp thuận vào ngày hẹn, viên chức lãnh sự sẽ hướng dẫn thông tin chi tiến các bước cần thiết để quý vị có thể tiếp tục hồ sơ.

Lịch hẹn cho các dịch vụ của Bộ phận Dịch vụ công dân Hoa Kỳ đều không thu phí. Nếu quý vị muốn báo cáo hoạt động lừa đảo có liên quan đến bất kỳ dịch vụ Lãnh sự nào mà chúng tôi cung cấp, xin vui lòng liên hệ Bộ phận Phòng chống Giả mạo của Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Hà Nội theo email: HanoiFPU@state.gov hoặc Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM theo email: HCMCFPU@state.gov.

Nhằm bảo đảm công bằng cho tất cả đương đơn, văn phòng chúng tôi sẽ chỉ xem xét các yêu cầu xin lịch hẹn khẩn nếu quý vị thực sự có trường hợp vô cùng khẩn cấp. Nếu cần lịch hẹn khẩn cấp, trước hết quý vị phải đặt một cuộc hẹn trực tuyến bình thường (nếu thấy không còn ngày hẹn nào trống để đặt lịch, vui lòng giải thích rõ trong đơn yêu cầu). Sau khi đã đặt hẹn thành công, quý vị phải vào Mẫu đơn Trực tuyến để yêu cầu xin lịch hẹn khẩn. Khi gửi yêu cầu xin lịch hẹn khẩn, Quý vị phải cung cấp đầy đủ:

1) lý do tại sao trường hợp của quý vị lại là trường hợp vô cùng khẩn cấp và quý vị phải xin lịch hẹn sớm hơn,

2) ngày giờ cuộc hẹn mà quý vị đã đặt (nếu thấy không còn ngày hẹn nào trống để đặt lịch, vui lòng giải thích rõ trong đơn yêu cầu) và ngày giờ cuộc hẹn mà quý vị muốn có nếu yêu cầu xin lịch hẹn khẩn được chấp thuận,

3) đính kèm giấy tờ bằng chứng thể hiện tình trạng khẩn cấp của quý vị hoặc lời giải thích rõ ràng tại sao một cuộc hẹn sớm hơn lại có thể giúp quý vị giải quyết được tình huống khẩn cấp của mình.

Nếu quý vị không cung cấp đủ TẤT CẢ các thông tin trên, văn phòng chúng tôi sẽ không xem xét yêu cầu của quý vị.

Link nội dung: https://ohanapreschool.edu.vn/mau-don-co-mat-giay-to-a17882.html